This post is also available in: English Español (Spanish) 繁體中文 (Chinese (Traditional)) Français (French)

Đón chào bản cập nhật myViewBoard tháng 5 với nhiều công cụ mới giúp cho giáo viên dễ dàng tương tác với học sinh.

Classroom

Tích hợp câu hỏi trắc nghiệm khi xem Thư Viện Clip giáo dục

Một tính năng mới xuất hiện trong bản cập nhật tháng 5 mà chúng tôi chắc chắn rằng tất cả giáo viên và học sinh đều yêu thích – câu hỏi trắc nghiệm khi xem myViewBoard Clip giáo dục. Giờ đây, giáo viên có thể tạo các câu hỏi trắc nghiệm khi sử dụng Thư Viện Clip giáo dục từ Classroom. Công cụ này cho phép học sinh đồng thời xem các clip và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm cùng lúc.

Giáo viên có thể tạo câu hỏi ngay trên website myViewBoard Clip (tham khảo hướng dẫn tại đây). Khi học sinh trả lời câu hỏi, giáo viên có thể xem kết quả ở ngay trên thiết bị của mình.

Giao diện của công cụ trắc nghiệm Clip trong Classroom
Giao diện của công cụ trắc nghiệm Clip trong Classroom

Công cụ Sketchfab 3D

Một công cụ vô cùng thú vị khác cũng xuất hiện trong bản cập nhật tháng 5 này cho Classroom, đó chính là công cụ mô phỏng các mô hình 3D từ Sketchfab. Giáo viên có thể truy cập Sketchfab từ Hộp Công Cụ, sử dụng tính năng tìm kiếm với hàng triệu mô hình 3D và dễ dàng kéo thả vào các bảng của Classroom. Học sinh có thể tương tác trực tiếp với các mô hình này giúp cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Mô hình 3D của hệ mặt trời được trình chiếu trong Classroom
Sketchfab bao gồm hàng triệu mô hình 3D, công cụ đã được tính hợp trong Classroom

Giơ tay và microphone

Sau khi nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các nhà giáo dục, chúng tôi quyết định điều chỉnh lại tính năng Giơ Tay trong Classroom – Tính năng này giờ đây đã được tách biệt khỏi quyền truy cập microphone. Với việc thay đổi này, công cụ Giơ Tay sẽ trở lên linh hoạt hơn và trở nên giống với giờ học trên lớp hơn. Quyền phát biểu vẫn được quản lý bởi giáo viên và học sinh.

Giao diện Giơ Tay và Im Lặng trong Classroom ở bảng điều khiển của học sinh.
Học sinh có thể chủ động Giơ Yay trong khi vẫn đang ở chế độ Im Lặng

Cập nhật bản sửa lỗi cho Classroom

  • Giáo viên có thể bắt đầu phiên học và cho phép học sinh tham gia mà không cần phải bật camera hoặc micro trước. Tương tự thì video hoặc âm thanh của giáo viên có thể được tắt bất cứ lúc nào mà không cần phải kết thúc phiên học.
  • Cập nhật sửa lỗi cho phép giáo viên vẫn có thể nghe học sinh nói chuyện ngay cả khi giáo viên đang ở chế độ im lặng hoăc tắt camera.
  • Classroom hỗ trợ mở tệp tin video và âm thanh từ ổ đĩa hoặc từ lưu trữ đám mây. Sử dụng Hộp Công Cụ để mở tệp tin trong các phiên học của Classroom.
  • Học sinh có thể tham gia vào các phiên Classroom bằng cách đăng nhập vào tài khoản myViewBoard trước. Đây là tùy chọn không bắt buộc, học sinh vẫn có thể tham gia lớp học mà không cần đăng nhập.

Whiteboard phiên bản Android

Trong các bản cập nhật gần đầy, chúng tôi đã bổ sung thêm các công cụ toán học vào Whiteboard phiên bản Android. Và trong bản cập nhật tháng 5/2021, chúng tôi tiếp tục cập nhật thêm công cụ Thước Đo Góc trong Hộp Công Cụ. Ngoài ra, chúng tôi cũng cập nhật giao diện mới cho người dùng, thêm các tùy chọn hỗ trợ cho các độ phân giải màn hình khác nhau. Chính vì vậy mà người dùng có thể sử dụng trên các thiết bị có kích thước lớn như màn hình tương tác thông minh ViewBoard 98″ hay các thiết bị nhỏ hơn như máy tính bảng mà không lo lắng về vấn đề hiển thị.

Công cụ thước đo góc trong Whiteboard phiên bản Android
Công cụ thước đo góc mới có sẵn trong Hộp Công Cụ của Whiteboard (phiên bản Android)

Whiteboard phiên bản Windows

Thông tin về bản cập nhật:

  • Tối ưu hiệu năng và hỗ trợ thêm các ngôn ngữ mới.
  • Sửa lỗi đường viền bị biến mất.
  • Thay đổi kích thước cửa sổ Trắc Nghiệm.
  • Thêm các lựa chọn mới cho công cụ tẩy.

Manager

Manager là công cụ cho phép các quản trị viên IT quản lý các thiết bị như màn hình tương tác thông minh ViewBoard. Chúng tôi đã cập nhật thêm một vài ứng dụng của bên thứ 3 bao gồm:

  • Enterprise Agent (từ 42Gears),
  • SureMDM (quản lý thiết bị cross-OS từ 42Gears),
  • Revel Digital Player (sử dụng cho màn hình quảng cáo kỹ thuật số).

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện một vài thay đổi về giao diện giúp trở nên thân thiện hơn với người dùng. Chức năng lên kế hoạch công việc cũng được bổ sung thêm tính năng phân loại theo nhóm.

Cập nhật các ứng dụng khác

  • Display : Kể từ bây giờ, người dùng có thể tải ứng dụng này từ Amazon app store! Ứng dụng này cho phép kết nối với ti vi thông minh hoặc các thiết bị khác qua internet để trình chiếu không dây.
  • Thư Viện Clip giáo dục myviewboard.com: Cập nhật giao diện và tối ưu hiệu năng sử dụng.
  • Live Record (trước đây có tên là Recorder): Cải thiện và nâng cao chất lượng của âm thanh và video.

Trên đây là những thông tin về bản cập nhật myViewBoard tháng 5/2021. Bên cạnh đó, thầy cô giáo cũng có thể chia sẻ các ý kiến đóng góp với ViewSonic tại đây hoặc tham gia vào cộng đồng các nhà giáo dục để thảo luận tại đây.

Brand logos

Write A Comment