This post is also available in: English Français (French)

Chúng tôi đã bổ sung thêm các tính năng nhằm hỗ trợ cho việc dạy học trực tuyến: Live streaming, hỗ trợ tệp tin Google docs và tính năng khóa vật thể.

Giới thiệu về lớp học ảo myViewBoard Virtual Classroom

Trong tháng 4 này, chúng tôi chính thức giới thiệu tính năng hoàn toàn mới với tên gọi lớp học ảo myViewBoard Virtual Classroom. Lớp học ảo myViewBoard Virtual Classroom giúp tăng khả năng tương tác giữa giáo viên và học sinh trong môi trường học trực tuyến bằng các tính năng sau:

  • Công cụ bảng trắng kỹ thuật số Digital whiteboar. Giáo viên thuyết trình bài giảng thông qua các công cụ chú thích .
  • Bài giảng Video. Giáo viên giảng dạy video bằng cách phát một luồng video trực tiếp từ webcam và trò chuyện với sinh viên thông qua kết nối âm thanh 2 chiều. Tính năng này hoàn toàn hoạt động tốt ngay cả khi đường truyền internet có tốc độ chậm.
  • Nhóm học ảo. Giáo viên sử dụng các hoạt động nhóm và các câu đố Pop Quiz để tương tác với học sinh.
  • Ghi lại bài giảng. Giáo viên có thể dễ dàng ghi lại bài giảng để chia sẻ với các học sinh đã bỏ lỡ buổi học, hoặc nếu sinh viên cần xem lại bài học sau đó.

Chúng tôi chuẩn bị sẵn Hướng Dẫn Sử Dụng cho giáo viên tại đây, và cho học sinh tại đây.

❖ ❖ ❖

Live Stream bài giảng bằng Facebook và YouTube

Tính năng này là giải pháp tối ưu cho việc học trực tuyến: Tính năng này cho phép live stream bài giảng của giáo viên thông qua Facebook hoặc YouTube.

Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng đã có đường Stream URL và Key which của YouTube hoặc Facebook. Để tìm hiểu thêm, vui lòng tham khảo:

Khi giáo viên có đường dẫn Stream URL và Key, mở myViewBoard for Windows và làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Bắt đầu chế độ ghi màn hình Screen Recorder.

    Thủ thuật: Sử dụng phím tắt CTRL+R để mở danh mục ghi màn hình Screen Recorder nhanh hơn.

  2. Nhấn vào biểu tượng Streaming.
  3. Chọn độ phân giải và nhấn vào .
  4. Điền đường dẫn Stream URL và Key.
  5. Nhấp vào .

Để ghi và lưu lại buổi livestream vào ổ đĩa, vui lòng chọn mục “Record the stream”. Giáo viên có thể chia sẻ lại bản ghi này với học sinh sau khi buổi livestream kết thúc.

❖ ❖ ❖

Nhập Google Slides, Docs và Jams

Một tính năng cập nhật quan trọng khác của chúng tôi dành cho những giáo viên, học sinh thường xuyên sử dụng các công cụ của Google, đó là myViewBoard for Windows đã hỗ trợ để nhập các tệp tin Google Slides, Docs và Jams.

Nếu như trước đây, thầy cô giáo và học sinh phải tải các tài liệu Google dưới dạng tệp tin PPTX thì mới có thể sử dụng được trong myViewBoard, thì kể từ bản cập nhật này, giáo viên chỉ cần kéo thả tệp tin trong Google drive và sử dụng một cách dễ dàng.

Kéo và thả Google Slides, docs và Jamboard vào bảng canvas.
Nhấn và thả Google Slides, Docs, và Jamboard vào bảng canvas.

❖ ❖ ❖

Khóa để ẩn danh mục

Chúng tôi tiếp tục bổ sung thêm một tính năng nổi bật khác “khóa”. Để sử dụng tính năng khóa này, chọn đối tượng và nhấn vào biểu tượng .

  • Khi vật thể đã được khóa, thầy cô giáo có thể nhấn, kéo và thả đối tượng trong khung canvas mà không kích hoạt chức năng danh mục.
  • Các đối tượng sau khi được khóa có thể di chuyển xung quanh nhưng không thể chỉnh sửa. Để chỉnh sửa đối tượng bị khóa, hay nhấp vào biểu tượng .
GIF showing the difference between locked and unlocked states.
Đối tượng bị khóa sẽ không hiển thị danh mục chức năng khi di chuyển.

❖ ❖ ❖

Một vài cập nhật và chỉnh sửa khác

Bên cạnh những cập nhật ở trên, chúng tôi cũng tiến hành cập nhật và nâng cấp một vài tính năng khác trong myViewBoard để giúp tăng cường trải nghiệm và ổn định.

  • Thêm ngôn ngữ Tiếng Việt trong hỗ trợ ngôn ngữ.
  • Tăng kích thước font chữ cho các thông số đo chiều dài và góc khi sử dụng công cụ vẽ hình khối shapes hoặc đường kẻ lines.
  • Khi tiến hành lưu các tệp tin được chọn vào ổ đĩa, myViewBoard sẽ tự động lưu tệp tin vào thư mục “Videos,” “Music,” hoặc “Pictures” (phụ thuộc vào định dạng tệp tin) với tên tệp tin được đặt tự động.

❖ ❖ ❖
Trên đây là những tính năng mới nhất đã được cập nhật trong tháng 4 này. Chúc thầy cô và các em học sinh có nhiều sức khỏe và học tập tốt!

Write A Comment