Như đã chia sẻ thông tin hé lộ về bản cập nhật tháng 9 trước đó, tại phiên bản cập nhật myViewBoard lần này, chúng tôi chính thức ra mắt định dạng tệp tin hoàn toàn mới với tên gọi “Open Learning Format (.olf)“! Định dạng này sẽ thay thế cho định dạng đã ra mắt trước đây rất lâu và tồn tại nhiều nhược điểm *.iwb. Kể từ bây giờ, giáo viên sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề chuyển đổi tệp tin hay tương thích nữa.

Sau đây là tất cả những tính năng mới mà đội ngũ nhân viên ViewSonic đã làm việc chăm chỉ để ra mắt trong bản cập nhật myViewBoard tháng 9/2021.

Giờ học đến rồi!

Phần mềm Whiteboard phiên bản Windows

Định dạng tệp tin Open Learning Format chính thức ra mắt!

Tất các thông tin mà thầy cô giáo cần biết về định dạng tệp tin hoàn toàn mới *.olf (Open Learning Format):

Với địn dạng tệp tin mới này, người dùng có thể sử dụng để mở trên Whiteboards với tất cả các phiên bản khác nhau bao gồm: Windows, Android và phiên bản Online.  Lớp học ảo Classroom hoàn toàn tương thích để lưu, mở và chỉnh sửa trên định dạng tệp tin mới này.an easier way to save, load, and edit files. Mục đích của chúng tôi là tạo nên một định dạng tệp tin đa dụng mà có thể mở và hoạt động ổn định trên mọi nền tảng và tương thích với các phần mềm bảng kỹ thuật số khác.

Chú ý: Giáo viên vẫn có thể lưu trữ nội dung trên Whiteboards và Classroom với định dạng tệp tin *.vboard, *.qb và *.iwb.

Các cập nhật khác:
  • Trước khi người dùng tự động đăng xuất, một thông báo sẽ xuất hiện để nhắc nhở người dùng di chuyển con chuột để duy trì trạng thái đăng nhập.
  • Tính năng “Gửi phản hồi tới chúng tôi”  sẽ gửi trực tiếp ý kiến phản hồi của người dùng tới đội ngũ phát triển sản phẩm ViewSonic.
    (Cài đặt > Câu hỏi > Điều khoản khác > Gửi phản hồi tới chúng tôi)

Phần mềm Whiteboard phiên bản Android

Một số cập nhật và nâng cấp:
  • Định dạng tệp tin *.olf cũng chính thức xuất hiện trên phần mềm Whiteboard phiên bản Android.
  • Trong chế độ thuyết trình, tính năng “Thêm trang mới” đã được kích hoạt bổ sung.
  • Thêm ngôn ngữ mới: Indonesian. Người dùng có thể lựa chọn thay đổi ngôn ngữ trong phần cài đặt ngôn ngữ.
  • Tính năng “Gửi phản hồi tới chúng tôi”  sẽ gửi trực tiếp ý kiến phản hồi của người dùng tới đội ngũ phát triển sản phẩm ViewSonic.
    (Cài đặt > Câu hỏi > Điều khoản khác > Gửi phản hồi tới chúng tôi).

Whiteboard Online

Tích hợp nền tảng lưu trữ đám mây OneDrive

Người dùng lưu trữ đám mây OneDrive và OneDrive phiên bản Business có thể chia sẻ bài nội dung bài học bởi mã QR với đường dãn URLs, xuất nội dung phiên với định dạng *.qb, *.pdf và video quay hình. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập hình nền bằng cách sử dụng hình ảnh trong OneDrive và OneDrive phiên bản Business.

Khắc phục lỗi hiển thị cho người dùng sử dụng tiếng Thụy Điển và Indonesia. Whiteboard Online cập nhật thêm tính năng hình học 2D & 3D.

Nâng cấp lớp học ảo Classroom:
  • Cập nhật giáo diện mới cho Hộp Công Cụ.
  • Trong công cụ bút AI, người dùng có thể tìm kiếm một bức tranh đã vẽ trong Google, tìm kiếm hình ảnh trong Hộp Công Cụ và YouTube.
  • Cập nhật thông tin cảnh báo khi tệp tin của người dùng không thể chuyển đổi.
  • Cập nhật biểu tượng mới cho tính năng Trắc Nghiệm. Học sinh có thể xem kết quả trắc nghiệm.
  • Mỗi tài khoản của giáo viên chỉ cho phép một phiên duy nhất hoạt động trên các nền tảng ở cùng một thời điểm. Trong trường hợp giáo viên tạo phiên mới mà phiên cũ vẫn đang hoạt động thì học sinh sẽ nhận được thông báo “Kết thúc phiên” để mở phiên mới.
  • Nâng cấp và tối ưu hệ thống.

Manager

Manager tương thích với màn hình tương tác thông minh IFP

Khi kết nối các thiết bị với myViewBoard Box, bảng điều khiển Manager có thể gửi câu lệnh RS232 đến các thiết bị. Điều đó có nghĩa là, bằng cách kết nối cáp với các thiết bị được hỗ trợ thì người dùng có thể sử dụng myViewBoard Manager để điều khiển các thiết bị này.

Với việc nâng cấp này, myViewBoard Manager mở rộng việc tương thích sử dụng với các thiết bị màn hình tương tác thông minh khác.

Các thiết bị tương thích:

  • ViewBoard, ViewSonic CDE
  • Promethean Cobalt Nickel
  • Titanium và Titanium Pro

Các tính năng và nâng cấp khác trong Manager:

  • Cập nhật ngôn ngữ mới: tiếng Thụy Điển.
  • Khi người dùng thêm thiết bị đầu tiên vào Manager, trên nút “+” sẽ hiển thị thông tin hướng dẫn quá trình kết nối.
  • Một số trang không có thanh cuộn, chúng tôi khắc phục sự cố bằng cách thêm thanh cuộn vào bảng điều khiển bên trái.
  • Khi các tệp tin được đăng ký hàng loạt, “Thẻ nội dung” và “Ghi chú” sẽ được nhập và lưu.

Video: Thông tin cập nhật các tính năng và nâng cấp của Manager trong bản cập nhật myViewBoard tháng 9/2021.

Lớp học ảo Classroom

Classroom mô phỏng lớp học thực tế bằng cách công cụ tương tác như thảo luận nhóm, bảng điều khiển và bảng kỹ thuật số. Người dùng chỉ cần mở Classroom trên trình duyệt và sử dụng tất cả các công cụ bảng kỹ thuật số và công cụ tương tác để tạo nên buổi học lý thú. Tìm hiểu thêm tại: https://myviewboard.com/products/classroom/.

Tích hợp lưu trữ đám mây OneDrive

Đối với người dùng lưu trữ đám mây OneDrive và OneDrive phiên bản Business, có thẻ chia sẻ tài liệu giảng dạy bằng mã QR với đường dẫn URLs, xuất bài giảng dưới dạng tên tin *.qb, *.pdf và quay lại video; thay đổi hình nền bằng hình ảnh có ở ngay trong OneDrive và OneDrive phiên bản Business.

Người dùng OneDrive có thể chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn.

Chào mừng người dùng sử dụng ngôn ngữ Thụy Điển và Indonesia với myViewBoard. Hai ngôn ngữ mới này đã được thêm vào trong bản cập nhật myViewBoard tháng 9/2021.

Lớp học ảo Classroom được cập nhật thêm tính năng hình học 2D & 3D.

Các nâng cấp khác trong Classroom:
  • Mỗi tài khoản của giáo viên chỉ cho phép một phiên duy nhất hoạt động trên các nền tảng ở cùng một thời điểm. Trong trường hợp giáo viên tạo phiên mới mà phiên cũ vẫn đang hoạt động thì học sinh sẽ nhận được thông báo “Kết thúc phiên” để mở phiên mới.
  • Trong công cụ bút AI, người dùng có thể tìm kiếm một bức tranh đã vẽ trong Google, tìm kiếm hình ảnh trong Hộp Công Cụ và YouTube.
  • Thay đổi biểu tượng Trắc Nghiệm mới, học sinh có thể xem kết quả Trắc Nghiệm.
  • Thêm thông báo khi người dùng chuyển đổi tệp tin lỗi.
  • Giao diện mới tỏng Hộp Công Cụ.
  • Cập nhật sửa lỗi và tối ưu hệ thống.

Ứng dụng di động Companion

Ứng dụng di động Companion cho phép điều khiển từ xa và tương tác theo thời gian thực với mọi tình huống giảng dạy.  Giáo viên và học sinh chỉ cần tải ứng dụng này về thiết bị di động để tương tác với phiên whiteboard. Tìm hiểu thêm về ứng dụng di động Compannion tại đây.

Thay đổi giao diện đăng nhập

Cập nhật giao điện dăng nhập. Bổ sung thêm vai trò của người dùng khi đăng nhập bao gồm: Giáo viên, Học sinh hoặc Khách.

Nếu người dùng gặp khó khăn và cần trợ giúp từ ViewSonic, hãy nhâp vào ảnh đại diện và chọn “Gửi phản hồi”. Sau khi điền vào bảng thông tin, dữ liệu này sẽ được gửi trực tiếp đến đội ngũ phụ trách sản phẩm của ViewSonic. Hãy cùng giúp chúng tôi hoàn thiện giải pháp này hơn nữa nhé!

Cập nhật thêm nhiều tùy chọn đăng nhập
Cập nhật và tối ưu ứng dụng di động Companion:
  • Cập nhật hình ảnh ứng dụng trong Google Play Store.
  • Người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Thái Lan trong phần cài đặt ngôn ngữ.

myViewBoard.com website

MyViewBoard.com hỗ trợ thêm ngôn ngữ Thụy Điển. Tuy nhiên trong bản cập nhật lần này chúng tôi tạm thời gỡ bỏ tiếng Hindi để thực hiện lại một số điều chỉnh.

Cập nhật khác trong Entity Management: Quản trị viên IT sẽ nhận được thông báo lỗi khi nhập vào danh sách thành viên mà tệp tin CSV bị lỗi.

Các cập nhật khác

Clips:
Khi chia sẻ câu đố, cửa sổ thông báo web sẽ xuất hiện.

Display on Windows và Android:
Người dùng sử dụng các phiên bản cũ sẽ nhận được thông báo yêu cầu cập nhật.

Live & Recorder:
Thêm tiếng Nhật và tiếng Indonesia.

Write A Comment