This post is also available in: English Español (Spanish) Français (French)

Chào mừng người dùng và các thầy cô giáo đến với bạn cập nhật myViewBoard tháng 11. Trong phiên này, chúng tôi thực hiện cập nhật các tính năng mới và chỉnh sửa trong Trình Quản Lý, Whiteboard, Classroom và trang chủ myviewboard.com.

Các cập nhật trong Trình Quản Lý

Phát sóng trang Web

Dành cho người dùng Trình Quản Lý Nâng Cao, chúng tôi cập nhật thêm tính năng phát sóng mới: Phát Sóng Trang Web 🦾

Với tính năng mới này, nhà quản lý có thể lựa chọn các trang Web để phát sóng tới các thiết bị. Khi lệnh phát sóng được gửi đi, các thiết bị sẽ đồng loạt hiển thị các trang Web được lựa chọn. Tính năng rất hữu ích cho nhà trường khi muốn hiển thị trang Web của nhà trường với các thông tin quan trong như tin tức, lịch trình sự kiện. Hơn thế nữa, tính năng này còn cho phép phát các video trực tiếp trên các trang web xã hội như YouTube, Facebook và Twitch. Tìm hiểu thêm tại đây.

Nếu người dùng đã sử dụng các công cụ phát sóng, thì chỉ cần chọn thiết bị Nâng cao trong danh sách thiết bị, chọn biểu tượng Phát Sóng và chọn Trang Web. Tại đây, người dùng nhập vào đường dẫn và bắt đầu phát sóng.

Chú ý: Người dùng có thể tạo Công Việc để lên lịch phát sóng tự động.

Nhập đường dẫn trang Web để phát sóng tới các thiết bị.

Xem các nội dung phát sóng

Tất cả người dùng Trình Quản Lý đều sẽ được xem nội dung phát sóng trước khi bấm nút kết thúc. Trước đây, cửa sổ Kết Thúc Phát Sóng chỉ hiển thị các thiết bị đang phát sóng. Kể từ bản cập nhật này, của sổ sẽ hiển thị thêm nội dung đang phát sóng của mỗi thiết bị. Người dùng có thể nhìn thấy các định dạng phát sóng khác nhau gồm (Tin nhắn/ Media/ Danh sách phát/ Trang Web) và nội dung đang phát sóng.

Hiển thị và ẩn các ứng dụng trong trình quản lý ứng dụng

Trải nghiệm quản lý ứng dụng dành cho người dùng nâng cao.

Quản trị viên IT có thể dễ dàng quản lý các ứng dụng hiển thị trên các thiết bị được kết nối như hiển thị trên màn hình chính của thiết bị hoặc ẩn ứng dụng trong khi cài đặt.

Để truy cập tính năng quản lý này, quản trị viên cần liwaj chọn Thiết Bị Nâng cao, chọn biển tượng Ứng Dụng và lựa chọn Quản Lý. (Chú ý: Chọn Giữ Các Cài Đặt Thiết Bị theo cài đặt của ứng dụng được truy cập tại Cài Đặt > Ứng dụng ViewBoards).

{%ALT_TEXT%}
Cài đặt chế độ hiển thị hoặc không trên màn hình chính hoặc tùy chỉnh theo cài đặt của ứng dụng.

Whiteboard phiên bản iOS

Cập nhật công cụ thước kẻthước đo góc trong Hộp Công Cụ > Công Cụ.

Công cụ toán học mới

Các công cụ này giống với các công cụ có trên Whiteboard phiên bản Windows và Android. Tuy nhiên chúng tôi có một vài cải tiến nho nhỏ giúp cho người dùng IOS có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Người dùng có thể gửi phản hồi cho chúng tôi tại đây.

Với công cụ thước kẻ, cho phép kẻ kẻ các đường thẳng dọc theo cạnh, thay đổi đơn vị đo và thay đổi góc của thước.

Với công cụ thước đo góc cho phép đo cạnh, chọn một nửa hoặc toàn bộ vòng tròn, thay đổi đơn vị đo và thay đổi hướng.

Ngoài việc người dùng có thể vẽ theo một cung (mặc định), công cụ cho phép tạo các hình tròn tự động kết nối sau khi vẽ xong!

Các cập nhật khác Whiteboard phiên bản iOS

Sau đây là các thông tin cập nhật và chỉnh sửa khác cho Whiteboard phiên bản iOS gồm:

  • Xuất tệp tin: Truy cập Quản lý tệp tin > Xuất, chế độ mặc định tệp tin sẽ xuất dưới dạng tệp tin PDF.
  • Chia sẻ phiên: Truy cập Quản lý tệp tin > Chia sẻ phiên
    • Người dùng có thể kéo mã QR vào bảng.
    • Nhấp chuột phải hoặc giữ để sao chép đường dẫn URL của phiên.
    • Chú ý: Chức năng tương tự này nằm tại cửa sổ mở lên của hiển thị thông tin phiên – phía trên bên phải của Whiteboard phiên bản Window, nơi hiển thị tên máy chủ).
  • Hình nền: Khi áp dụng hình nên trên bảng, hình nền sẽ tải theo định dạng 3×3. Ở chế độ mặc định, chỉ một hình nền được áp dụng, xem các hình nền khác bằng cách kéo xuống hoặc sử dụng chức năng thu nhỏ bảng.
  • Thư viện bài giảng: Người dùng có thể truy cập trực tiếp thư viện bài giảng trong Whiteboard từ Trình Duyệt Nhúng.

Cải tiến lớp học ảo Classroom

Sau đây là một vài cập nhật mà chúng tôi đã thực hiện trong bản cập nhật này cho lớp học ảo Classroom.

Kéo Để Sao Chép : tên gọi trước đây Sao Chép Không Giới Hạn. Tính năng này cho phép người dùng khóa đối tượng trên bảng và thực hiện thao tao kéo để sao chép ra nhiều bản sao.

{%ALT_TEXT%}
{%CAPTION%}

Nhóm:  cho phép học sinh tự lựa chọn nhóm mong muốn tham gia. Để sử dụng tính năng này, truy cập Cài đặt > Chung > Cho phép học sinh tự tham gia nhóm.

Và cuối cùng là cập nhật cho thảo luận nhóm: Giờ đây, khi ở Chế độ trò chuyện nhóm và xem bảng thảo luận nhóm, giáo viên có thể xem danh sách học sinh hiện có trong nhóm thảo luận bất kỳ.

{%ALT_TEXT%}
{%CAPTION%}

Các cập nhật khác

  • Cập nhật Whiteboard phiên bản Windows:
    • Chỉnh sửa tỷ lệ hiển thị khung hình phù hợp khi mở tệp tin OLF từ các phiên bản Whiteboard khác như Whiteboard phiên bản iOS.
    • Bảng không giới hạn: Từ chế độ xem cửa sổ, người dùng có thể khởi động lại chế độ xem của bảng về chế độ thu phóng mặc định (100%) và hiển thị ở trung tâm bằng cách nhấn vào nút khởi động lại bảng.
    • Hình học (hình elip): tăng số lượng phần lên 50.
  • Cập nhật myviewboard.com:
    • Quản lý Tổ chức > Quản lý người dùng > Đồng bộ người dùng SCIM: Khi người dùng được đồng bộ hóa, tất cả người dùng có vai trò Quản trị viên sẽ được giữ lại sau khi đồng bộ hóa.
    • Cập nhật ngôn ngữ mới: tiếng Rumani.
    • Quản lý Tổ chức > Dấu trang (sửa lỗi): Sửa lỗi ký tự gạch ngang (-) khi lưu dấu trang.
    • Whiteboard Portal (sửa lỗi): Khi người dùng đang phát phiên Whiteboard và đã đăng nhập vào trang chủ myviewboard.com, hệ thống sẽ không yêu cầu đăng nhập lại.
  • Cập nhật bài giảng mới trong thư viện bài giảng Originals : bài giảng hóa học (xem tại đây), Emoji Emotions II

Trên đây là những thông tin trong bản cập nhật tháng 11 của myViewBoard. Chúc thầy cô và người dùng có những bài giảng chất lượng cùng phần mềm myViewBoard của ViewSonic.

Write A Comment