This post is also available in: English Español (Spanish) 繁體中文 (Chinese (Traditional)) Français (French)

Tối ưu trải nghiệm cho người dùng là mục tiêu hàng đầu trong các bản cập nhật của chúng tôi. Trong bản cập nhật tháng 2 lần này, chúng tôi tập trung vào việc thay đổi giao diện người dùng trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn, đặc biệt là cho người dùng mới.

Phiên bản Whiteboard cho Windows

Cập nhật mới: Chúng tôi đã thay đổi giao diện hình nền chào đón người dùng mới. Người dùng mới có thể dễ dàng tìm thấy vị trí các thanh công cụ và tính năng chính ở ngay trên màn hình nền.

The new Whiteboard login screen shows a ViewSonic ViewBoard with Page, pen, import content, and sign in icons annotated. There is also a QR code for the Companion app.
Thông tin hướng dẫn ở phiên bản Whiteboard cho Windows trong lần đầu truy cập đầu.

Tính năng mới: Xuất một hoặc nhiều đối tượng dưới định dạng ảnh *PNG. Người dùng chỉ cần lựa chọn các đối tượng, nhấp vào biểu tượng đám mây trong danh sách trang trí và lưu lại; hoặc người dùng cũng có thể truy cập biểu tượng quản lý tệp tin trên thanh công cụ chính. Cách làm này không áp dụng cho các công cụ tương tác như ghi chú nhanh, tiện ích và video!

Tính năng mới: Kết quả trắc nghiệm sẽ được lưu trong các thư mục khác nhau cho mỗi người dùng. Tên thư mục được đặt tên định dạng ngày và giờ.

Pop Quiz in Whiteboard (above), and the folder as it appears in cloud storage once saved (in this example, Google Drive).
Trắc nghiệm trong Whiteboard (ở trên) và thư mục được lưu trong bộ nhớ đám mây (ví dụ: Google Drive)

Tối ưu trải nghiệm: Chúng tôi cập nhật nhiều ngôn ngữ khác nhau, sửa lỗi và tối ưu hệ thống. Trong cửa sổ đăng nhập, mã QR sẽ chỉ xuất hiện khi máy chủ được kết nối. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang thử nghiệm chế độ mới cho phép nhiều học sinh tham gia cùng lúc. Hãy cùng đón chờ trong bản cập nhật tiếp theo nhé!

Phiên bản Whiteboard cho Android

Chúng tôi đã thực hiện một vài thay đổi đối với công cụ xóa. Người dùng có thể sử dụng tinh năng xóa ngay cả khi công cụ bút không được bật. Các thiết bị cảm ứng được hỗ trợ như màn hình tương tác thông minh ViewBoard sẽ nhận diện lòng bàn tay như đang sử dụng công cụ xóa.

Bên cạnh đó, chúng tôi thực hiện một vài cải tiến đối với công cụ Chỉnh sửa văn bản bao gồm hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ (lựa chọn qua biểu tượng bánh răng), cập nhật thêm công cụ la bàn, sửa lỗi sự cố khi chụp màn hình video, tối ưu trình duyệt nhúng để hỗ trợ tệp tin SVG và GIF.

Quản lý

Tính năng mới: quản trị viên có thể đặt tên và đổi tên cho các nguồn đầu vào.

Tối ưu hiệu năng: trong trường hợp có tin nhắn khẩn cấp, tin nhắn này sẽ được ưu tiên phát và sẽ chặn các chương trình phát sóng khác. Chúng tôi cũng thực hiện nâng cấp bộ lọc trong Nhật ký hoạt động và thay đổi tệp tin mẫu để nhập thiết bị từ tệp tin INI sang CSV phổ biến hơn.

myviewboard.com

Tính năng mới: người dùng có thêm các tùy chọn cho công cụ bút và kiểu chữ trong phiên bản Whiteboard cho Windows và Android – điều chỉnh trong phần cài đặt FollowMe sau khi đăng nhập.

Hỗ trợ Azure AD: myViewBoard đã nhận chứng nhận và được thêm vào thư viện Azure AD – quản trị viên tổ chức myViewBoard có thể quản lý và cấp quyền đăng nhập một lần (SSO) qua thư viện ứng dụng của Azure AD.

myViewBoard Clips

myViewBoard Clips là kho lưu trữ các clip giáo dục, người dùng có thể truy cập trực tuyến qua Whiteboard và Classroom.

Một thay đổi đáng kể khác ở phiên bản cập nhật lần này, người dùng không chỉ tự tạo danh sách phát video mà còn có thể chia sẻ qua email, Facebook, Twitter và LinkedIn. Chúng tôi cũng tập trung cải thiện các bộ lọc tìm kiếm và làm cho kết quả tìm kiếm chính xác hơn.

Ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị giao diện trang myViewBoard Clip. Bao gồm các bộ lọc tìm kiếm theo ngành học, chủ đề, độ tuổi và từ khóa.
Tối ưu công cụ tìm kiếm và bộ lọc cho công cụ Clip trong bản cập nhật tháng 2.

myViewBoard Display

myViewBoard Display cho phép chia sẻ màn hình không dây (bao gồm hình ảnh và âm thanh). Chúng tôi đã khắc phụ sự cố màn hình chờ trong phiên bản Android và sự cố âm lượng trong phiên bản dành cho Whiteboard.

Tiện ích trình duyệt myViewBoard

Tiện ích mở rộng myViewBoard cho Google Chrome và Microsoft Edge cho phép hoạt động với các công cụ bút đánh dấu, ghi chú nhanh ngay trên trình duyệt. 

Ngoài ra chúng tôi sẽ bắt đầu sử dụng công cụ bảo mật bằng reCAPCHA v3 thay vì sử dụng tính năng đổi mật khẩu (người dùng phải truy cập vào myviewboard.com).

Đón chờ bản cập nhật lớn dành cho Classroom!

Sau khi lắng nghe rất nhiều ý kiến phản hồi của các giáo viên trên toàn thế giới, chúng tôi quyết định sẽ thay đổi toàn bộ giao diện (UI) để trở nên dễ sử dụng hơn và thêm nhiều tính năng mới cho myViewBoard Classroom ở bản cập nhật tháng 3. Một trong những tính năng đáng chú ý của bản cập nhật này là sự xuất hiện của Trang quản lý học sinh. Với tính năng này, giáo viên có thể dễ dàng kiểm tra danh sách sinh viên tham gia mỗi buổi học.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc ý tưởng đề xuất nào, xin hãy liên hệ với chúng tôi tại: Trang hỗ trợ hoặc tham gia vào cộng đồng thảo luận myViewBoard.

Đừng quên tham khảo các hướng dẫn, thủ thuật sử dụng trên myViewBoard wiki và Thư viện myViewBoard thường xuyên được chúng tôi cập nhật hàng tháng nhé.

Write A Comment