This post is also available in: English Español (Spanish) 繁體中文 (Chinese (Traditional)) Français (French)

Trong bản cập nhật tháng 3 này của phiên bản open beta Lớp Học – Classroom, ViewSonic đã có nhiều cập nhật quan trọng bao gồm thay đổi giao diện người dùng vàthêm các tính năng hữu ích cho giảng dạy trực tuyến.

Dành cho người dùng chưa biết về Lớp Học-Classroom, thì đây là một nền tảng hoạt động trên trình duyệt web miễn phí dùng để giảng dạy, người dùng không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Nền tảng này bao gồm bảng trắng kỹ thuật số cho giáo viên và học sinh, tích hợp công cụ video streaming, tương tác theo thời gian thực và các tính năng quản lý học sinh. Bên cạnh đó, nền tảng cho phép hoạt động tốt với các tệp tin phổ biến và tích hợp với Google G-Suite Education.

Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều các cuộc khảo sát và nhận rất nhiều lời tư vấn từ các chuyên gia giáo dục ở các trường học hàng đầu trên thế giới để cải thiện và đưa các tính năng mới trong bản cập nhật tháng 3 này. Nếu bạn có bất kỳ thông tin phản hồi hay đề xuất, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây! 

Để trở thành một trong những người trải nghiệm sớm nhất, hãy liên hệ với chúng tôi.

Giao diện UI hoàn toàn mới

Giờ đây Lớp Học được thiết kế đơn giản và thân thiện hơn với người dùng. Chúng tôi đã sắp xếp lại thứ tự hiển thị các mục ngắn gọn và rõ ràng hơn.

Lớp Học bây giờ có thể hoạt động ở 2 thẻ tab trên cùng 1 trình duyệt – thẻ tab đầu tiên hiển thị bảng viết của giáo viên (nội dung bài giảng) và thẻ tab thứ hai (bảng điều khiển) sẽ hiển thị thông tin về lớp học đó (số lượng học sinh, kết nối và tình trạng kết nối, công cụ tương tác).

Bảng điều khiển

Thay đổi lớn nhất là việc bổ sung một bảng điều khiển với nhiều tính năng mạnh mẽ để quản lý tất cả học sinh. Giáo viên có thể ngay kiểm tra được mức độ tập trung của học sinh vào bài giảng bằng cách hiển thị từng học sinh kèm theo trạng thái kết nối. Bên cạnh đó nền tảng còn tích hợp không gian làm việc nhóm.

Tương tác theo thời gian thực

Lớp Học – Classroom đang làm cho các lớp học số trở nên trực quan hơn bằng cách tích hợp các công cụ tương tác theo thời gian thực. Điều này đồng nghĩa với việc giáo viên và học sinh sẽ có thể xem tên người đang thao tác trên bảng viết. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau hỗ trợ và trao đổi thay vì các bài thuyết trình truyền thống.

You can now see other users' names and cursors when editing the canvas.
Hiển thị tên và con trỏ khi chỉnh sửa trên cùng một trang

Giáo viên có thể bật/tắt chức năng này bằng cách nhấp vào nút góc trên bên phải. Quyền cho phép học sinh chỉnh sửa cũng sẽ được giáo viên quản lý trực tiếp tại mọi thời điểm.

Cập nhật cấu trúc trang

Một trong những thay đổi quan trọng nhất của bản cập nhật tháng 3 này là việc chúng tôi thay đổi lại cấu trúc trang. Mỗi khi giáo viên thêm trang mới vào bảng viết của mình thì bảng viết của mỗi nhóm cũng sẽ được tự động thêm số lượng trang tương ứng. Chức năng xóa hoặc sao chép trang cũng sẽ hoạt động theo phương thức này.

Ứng dụng thực tế: Giáo viên có thể tải lên bài thuyết trình vào bảng viết của Lớp Học Classroom, thêm video từ YouTube, thư viện video myViewBoard, Video hoặc sử dụng các công cụ viết vẽ. Sau khi hoàn thành bài thuyết trình, giáo viên có thể phân chia học sinh thành các nhóm để làm bài tập. Thông qua trang tổng quan, giáo viên hoàn toàn theo dõi được toàn bộ quá trình trao đổi, làm việc nhóm của học sinh và hơn thế nữa, giáo viên còn có các nút chức năng để tắt/bật các cuộc trò chuyện của cả lớp hoặc các nhóm nhỏ.

Để xem nhanh các nội dung trên bảng viết của giáo viên và các nhóm, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng giáo viên ở cuối màn hình. Bên phải biểu tượng này là phần hiển thị số trang. Khi người dùng nhấp vào đây, một bảng hiển thị tổng quan tất cả các trang trong bảng viết của giáo viên và nhóm học sinh sẽ xuất hiện.

Nhấp vào biểu tưởng ở dưới để xem tất cả các trang của giáo viên và nhóm.
Nhấp vào biểu tượng phía dưới để hiển thị tất cả các trang trong bảng viết của giáo viên và các nhóm

Học tập theo nhóm

Học sinh trong Lớp Học – Classroom có thể được chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ có bảng viết và khung trò chuyện riêng (giáo viên có thể xem và tắt tính năng này bất kỳ lúc nào). Giáo viên có thể quy định số lượng thành viên nhóm (từ 1 đến 30 học sinh và có thể sắp xếp ngẫu nhiên hoặc giáo viên lựa chọn phân chia đồng đều giữa các nhóm). Từ bảng điều khiển, giáo viên có thể kéo thả học sinh giữa các nhóm để phân chia cho phù hợp.

Lớp Học hiện có thể hỗ trợ tối đa 30 học viên truy cập cùng lúc. Số lượng thành viên trong nhóm từ 1 người (làm việc cá nhân) cho đến toàn bộ học sinh trong cùng một nhóm. Kết hợp với các tính năng tương tác, trò chuyện theo thời gian thực cùng với công cụ Giơ Tay, Lớp Học – Classroom sẽ giúp cho giáo viên và học sinh trao đổi như đang ở trên lớp học thực tế.

Tính năng Giơ Tay

Trong lớp học thực tế, khi học sinh giơ tay để đặt một câu hỏi và giáo viên nhìn thấy, giáo viên hoàn toàn có quyền cho phép hoặc từ chối học sinh phát biểu tùy theo từng tính huống. Vậy tại sao nó lại không xuất hiện trên lớp học số? Đây là chính lý do mà Lớp Học – Classroom nâng cấp công cụ Giơ Tay trong bản cập nhật lần này.

Thực ra đây không phải làm một công cụ mới nhưng chúng tôi đã nâng cấp công cụ Giơ tay trở nên hữu dụng hơn. Từ bảng điều khiển, giáo viên có thể xem danh sách các học sinh đã và đang giơ tay giống như một lớp học thực sự tế. Giáo viên có thể từ chối hoặc cho tất cả học sinh hay từng học sinh phát biểu. Bên cạnh đó, chúng tôi đã sử dụng biểu tượng màu sắc giúp cho giáo viên biết ngay được học sinh nào đang nói mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

The Raise Hand process for requesting to speak, from a student's perspective.
Công cụ Giơ Tay của học sinh: sau khi nhấp vào biểu tượng Giơ Tay, giáo viên có thể cho phép hoặc từ chối yêu cầu của học sinh.
Bảng điều khiển lớp học với học sinh đang nói và các học sinh khác giơ tay.
Bảng điều khiển của giáo viên: Lisa đang nói, Milhouse đã giơ tay phát biểu. Thẻ của Martin và Nelson đổi màu do không theo dõi bài giảng nên thẻ bị đổi màu..

Chúng tôi hy vọng người dùng sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị với phiên bản cập nhất mới này của Lớp Học – Classroom. ViewSonic xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các giáo viên trên toàn thế giới đã tham gia vào chương trình trải nghiệm ứng dụng và cung cấp những thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ thông tin đóng góp nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

  • Dùng thử ngay phiên bản open beta của myViewBoard Classroom tại đây.
  • Hướng dẫn sử dụng và các thủ thuật tại myViewBoard Wiki, hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ của ViewSonic tại đây.

Write A Comment