This post is also available in: English 繁體中文 (Chinese (Traditional)) Français (French)

myViewBoard Clips là một nền tảng Video hỗ trợ học tập (VAL) độc đáo giúp giáo viên dễ dàng và thuận tiện trong việc chuẩn bị bài giảng kết hợp với video. Giờ đây giáo viên không cần mất thời gian để tìm kiếm trên mạng các nội dung video phù hợp để giảng dạy nữa. Thư Viện Clips được các nhà tư vấn giáo dục hàng đầu trên thế giới lựa chọn, do đó giáo viên hoàn toàn yên tâm sử dụng các video này mà không lo quảng cáo hay bản quyền. Thông qua quan hệ đối tác với Boclips, người dùng Thư Viện Clips có quyền truy cập hơn 2 triệu video giáo dục từ hơn 150 đối tác truyền thông nổi tiếng và uy tín như TED Talks, PBS Newshour, Crash Course, Minute Earth, v.v.

Hiện tại Clips có sẵn cho các tổ chức giáo dục. Nếu trường của bạn chưa đăng ký, họ có thể đăng ký với tư cách là một tổ chức giáo dục bằng cách điền thông tin đăng ký vào biểu mẫu. Cùng ViewSonic khám phá nhanh những tính năng hỗ trợ giáo viên của Thư Viện Clips.

Trang Chủ

Để đến trang chủ, có thể truy cập Thư Viện Clips trực tiếp từ trình duyệt bằng cách đăng nhập vào myviewboard.com. Trang chủ Clips bắt đầu giới thiệu các video giáo dục được tải lên gần đây nhất trong mỗi bộ sưu tập. Để tiện cho việc tìm kiếm các Video, các video được sắp xếp thành 6 Bộ Sưu Tập. Bằng cách đó, nếu giáo viên dạy một môn học cụ thể, họ có thể truy cập Bộ Sưu Tập thích hợp để tìm video cho lớp học của mình. Các Bộ sưu tập là: Nghệ thuật, Nghiên cứu Xã hội, STEAM, Kỹ năng sống, Ngôn ngữ và Ngữ văn. Giáo viên có thể dễ dàng truy cập Trang chủ và xem bất kỳ video nào gần đây có phù hợp với các lớp học hay không.

Trang chủ của thư viện Clips có thể được truy cập từ myviewboad.com.
Trang chủ của thư viện Clips có thể được truy cập từ myviewboad.com.

BỘ Sưu Tập

Bên trong Bộ Sưu Tập có danh sách phát video với nhiều chủ đề khác nhau. Ví dụ, bên trong bộ sưu tập STEAM có các chủ đề nhưDiện tích, Chu vi hay FinTech trong thế kỷ 21… Danh sách phát bên trong Bộ Sưu Tập do các chuyên gia và giáo viên bộ môn tạo ra, vì vậy giáo viên có thể dễ dàng và thuận tiện tìm danh sách phát video về các chủ đề mà họ đang giảng dạy trong lớp học của mình. Sau đó, họ có thể xem các video trong danh sách phát và chọn video nào phù hợp cho bài học của mình.

Bên trong Bộ Sưu Tập là danh sách các video theo các chủ đề khác nhau.
Mỗi bộ sưu tập có danh sách video với các chủ đề khác nhau

Kế Hoạch Giảng Dạy là một tính năng nổi bật của thư viện Clips. Trong mỗi Bộ Sưu Tập có một thư mục Kế Hoạch Giảng Dạy với danh sách phát video kết hợp phần với danh sách các Kế Hoạch Giảng Dạy được đề xuất tham khảo. Tại đây có  Tổng quan về Chủ đề, Hoạt động được Đề xuất và danh sách các video có trong danh sách phát. Mỗi Đề cương Kế hoạch Bài học cũng bao gồm một danh sách đầy đủ các tiêu chuẩn áp dụng trong Tiêu chuẩn cốt lõi chung (CCSS)Tiêu chuẩn khoa học thế hệ mới (NGSS).

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều giáo viên và học sinh, các Kế Hoạch Giảng Dạy có thể điều chỉnh để đáp ứng các phong cách giảng dạy khác nhau và tương thích với các chương trình giảng dạy khác nhau. Các Kế Hoạch Giảng Dạy được mở trong Google Doc, cho phép giáo viên sao chép, chỉnh sửa và chia sẻ các Kế Hoạch Giảng Dạy này với các giáo viên khác. Kế Hoạch Giảng Dạy được thiết kế bởi các chuyên gia về chương trình giảng dạy, vì vậy giáo viên có thể dễ dàng sử dụng chúng để chọn và chọn video và hoạt động nào họ muốn sử dụng trong bài học của mình.

Bên trong Bộ Sưu Tập có thư mục Kế Hoạch Giảng Dạy.
Lên kế hoạch giảng dạy trong Google Doc, giáo viên có thể dễ dàng chỉnh sửa, sao chép và chia sẻ.

Danh sách phát của tôi

Sau khi truy cập vào thư viện Clips để tìm kiếm video, giáo viên có thể lưu lại các video này vào danh sách phát của riêng mình. Giáo viên còn có thể tạo ghi chú đối với mỗi video cho các bài học thông qua công cụ chỉnh sửa danh sách. Hơn thế nữa, giáo viên còn thể soạn nội dung kế hoạch giảng dạy và dễ dàng chia sẻ trực tiếp với các giáo viên khác. Một tiện ích khác cũng được chúng tôi tích hợp vào là khả năng kết nối với Google Driver để giáo viên có thể dễ dàng truy cập các tệp tin hơn.

Với myViewBoard Clips, giáo viên vừa có thể soạn bài giảng với video, tải lên nội dung cho bài học và vừa có khả năng chia sẻ giáo án với các giáo viên khác. Chính vì vậy mà giáo viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình lên kế hoạch giảng và tăng khả năng tương tác, trao đổi với các giáo viên khác.

Danh Sách Của Tôi cho phép người dùng tùy chỉnh video theo kế hoạch giảng dạy.
Danh Sách Phát Của Tôi cho phép giáo viên lên kế hoạch giảng dạy kết hợp với video giáo dục. 

Câu hỏi trắc nghiệm

Một tính năng khác giúp tăng khả năng tương tác với học sinh được chúng tôi bổ sung trong phiên bản cập nhật gần nhất cho Thư Viện Clips là tính năng Câu Hỏi Trắc Nghiệm. Học sinh có thể xem video được giáo viên chuẩn bị sẵn trong myViewBoard Clips và sau đó trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Bằng cách này, giáo viên vừa có thể thu hút sự tập trung của học sinh qua video và vừa đánh giá được kết quả tiếp thu qua các câu hỏi trắc nghiệm do mình chuẩn bị. Các định dạng câu hỏi được hỗ trợ bao gồm: câu hỏi chọn nhiều đáp án, câu hỏi đúng sai hoặc câu hỏi tự luận. Bên cạnh đó, giáo viên còn có thể lưu lại các bộ câu hỏi trắc nghiệm khác nhau để sử dụng cho nhiều lớp khác nhau. Cuối cùng, giáo viên sẽ xem kết quả và công bố điểm cho cả lớp.

Tính năng trắc nghiệm trong myViewBoard Clips
myViewBoard Clips có lựa chọn để thêm câu hỏi trắc nghiệm vào nội dung video.

Trên đây là nội dung tổng quát về thư viện myViewBoard Clips. Để tìm hiểu thêm về thư viện Clips, người dùng có thể truy cập trang myViewBoard Wiki của chúng tôi. Người dùng cũng thể tham khảo thêm các bài viết về cách ứng dụng Video vào trong giảng hiệu quả trên trang myViewBoard BlogThư Viện ViewSonic

Write A Comment